bongdasport logo

· tin tuc · 2 min read

Mbappe chạy nhanh nhất Champions League 2019/20

Ở trận chung kết Champions League mùa trước gặp Bayern, Mbappe đã tạo nên kỷ lục tốc độ khi đạt vận tốc lên tới 33,98 km/h ở phút 73. Tuy nhiên, dù chạy siêu nhanh và thi đấu cực kỳ cố gắng, Mbappe cũng không thể giúp cho PSG đánh bại đối thủ và bất lực nhìn Bayern đăng quang chức vô địch.

Đứng thứ 2 trong Top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất mùa trước là hậu vệ Lukas Klostermann của RB Leipzig khi đẩy cơ thể lao đi với vận tốc 33,82 km/h. Những người còn lại trong danh sách cũng đều là những vận động viên điền kinh cự ly ngắn có tiếng như Hans Hateboer (Atalanta), Achraf Hakimi (lúc đó còn thi đấu cho Dortmund),Alphonso Davies (Bayern).

Gây bất ngờ nhất phải là cái tên đứng ở thứ 9. Dù sở hữu chiều cao lên tới 1,94m và là người duy nhất cao trên 1,9m trong Top 10, Erling Haaland vẫn có thể chạy tốc độ lên tới 33,02 km/h trong trận đấu với PSG.

Top 10 cầu thủ tốc độ cao nhất Champions League 2019/20

Những siêu nhân siêu nhanh một thời như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho thấy ảnh hưởng của tuổi tác thấy rõ khi vắng bóng hoàn toàn khỏi Top 10.

Ngoài ra, có thêm một số thống kê đáng chú ý ở Champions League mùa trước. Paulo Dybala của Juventus là cầu thủ duy nhất ghi bàn từ đá phạt trực tiếp. Man City là đội chuyển dịch trạng thái hay nhất khi ghi được 4 bàn sau khi cướp bóng, hơn Bayern 1 bàn. 

Manuel Neuer của Bayern là thủ môn xuất sắc nhất khi giữ trắng lưới 6 trận. Keylor Navas của PSG kém người đồng nghiệp 1 trận. Trong khi người gác đền của Atletico là Jan Oblak chỉ có 4 trận.

    Share:
    Back to Blog